Xã Hội & Tuổi Trẻ ->Xã Hội & Tuổi Trẻ->Hội nghị huynh trưởng tỉnh Bình Thuận lần thứ III  
Hội nghị huynh trưởng tỉnh Bình Thuận lần thứ III
 

GNO - Ngày 1 và 2-4 qua, tại hội trường chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết), Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử tổ chức Hội nghị đại biểu huynh trưởng GĐPT lần thứ III (nhiệm kỳ 2017-2022).

3- Nghi thức Hội nghị.jpg
Niệm Phật và chào cờ - khai mạc hội nghị

TT.Thích Minh Nhật, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận; ĐĐ.Thích Nguyên Sắc, Ủy viên BTS Phật giáo tỉnh, Trưởng ban HD Phật tử tỉnh cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni BTS Phật giáo huyện/ thị/ thành phố trong tỉnh và đại diện trường TCPH tỉnh tham dự, chứng minh.

Phía chính quyền có ông Phan Tuấn Khanh - đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh; ông Trương Văn Thu - đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh. Về dự hội nghị còn có các vị trong Ban Bảo trợ GĐPT và đại diện GĐPT huyện thị trong tỉnh và gần 200 đại biểu huynh trưởng chính thức.

4- BTC nhận lẳng hoa chào mừng từ TT. Thích Minh Nhật- Trường BTS GHPG VN Tỉnh.jpg
TT.Minh Nhật tặng hoa chúc mừng hội nghị

5- BTC nhận lẳng hoa chào mừng từ đại diện Ban Tôn giáo Tỉnh.jpg
Ban Tôn giáo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng

Trước khi bước vào chính thức hội nghị, ngày 1-4, toàn thể huynh trưởng đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm cố HT.Thích Chơn Thành - nguyên Trưởng BTS Phật giáo tỉnh - vị ân sư của tổ chức GĐPT tỉnh và làm lễ thọ cấp Tín, cấp Tập cho hơn 20 huynh trưởng.

Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp và thống nhất nội dung báo cáo tổng kết hoạt động 5 năm của nhiệm kỳ qua (2012-2017) cùng phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới (2017-2022). Các đại biểu cũng đã thảo luận về việc điều hành quản lý Quỹ Tương tế, thông qua dự kiến nhân sự Ban HD Phân ban.

4- Quang cảnh chung.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Vào ngày 2-4, nội dung báo cáo được toàn thể hội nghị thông qua. Theo báo cáo công tác Phật sự của Ban HD Phật tử GHPGVN tỉnh, bên cạnh các hoạt động của Phân ban Cư sĩ, hoạt động của Phân ban Gia đình Phật tử được trình bày trước hội nghị. Với Phân ban GĐPT tỉnh, tổng số huynh trưởng và đoàn sinh đang sinh hoạt hiện nay là 3.388 người, trong đó huynh trưởng có 528 vị (16 cấp Tấn, 82 cấp Tín, 298 cấp Tập) với 33/41 đơn vị GĐPT đã đăng ký sinh hoạt chính thức với Phân ban và 3 đơn vị trong giai đoạn thực nghiệm ban đầu.

Bên cạnh những thành quả hoạt động như tổ chức trại huấn luyện đào tạo huynh trưởng cần đoàn, công tác từ thiện xã hội, xây dựng đơn vị mới ở vùng nông thôn… hoạt động Phật sự cũng như sinh hoạt của GĐPT trong tỉnh vẫn còn những khó khăn như một số ít tự viện chưa đồng tình ủng hộ cho GĐPT, nhiều đơn vị Gia đình tuy sinh họat đã lâu nhưng vẫn chưa có đoàn quán, sự quan hệ gắn kết giao lưu còn hạn chế vì địa thế đất liền - hải đảo...

Tại hội nghị, thay mặt Ban HD Phật tử tỉnh, ĐĐ.Thích Nguyên Sắc trao bằng tuyên dương công đức cho các thành viên trong Phân ban GĐPT nhiệm kỳ qua và dưới sự chứng minh của chư tôn đức.

7- Thành viên  BHD Phân ban NK 2017-2022 ra mắt.jpg
Thành viên Ban HD Phân ban GĐPT tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt

Ban HD Phân ban GĐPT tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 tuyên bố mãn nhiệm và tân Ban HD Phân ban nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 25 thành viên với 28 chức danh được suy cử chính thức ra mắt nhận nhiệm vụ. Huynh trưởng cấp Tấn Thục Thời Đỗ Nhữ giữ chức vụ Trưởng ban HD Phân ban GĐPT tỉnh và huynh trưởng cấp Tấn Quảng Hào Nguyễn Sĩ Hùng - Phó trưởng Ban HD Phân ban phụ trách ngành Nam; huynh trưởng cấp Tấn Chơn Nguyện Kha Ngân Hoàng - Phó trưởng Ban HD Phân ban phụ trách ngành Nữ.

Trước hội nghị, ĐĐ.Thích Nguyên Sắc ban huấn từ tán thán công đức của toàn thể huynh trưởng cũng như các đơn vị GĐPT trong tỉnh đã đóng góp hoằng dương chánh pháp, đồng thời nhắc nhở cần giữ vững tổ chức áo lam hơn nữa trong tinh tấn kiên định.

6- ĐĐ.Thích Nguyên Sắc- Trưởng BHD Phật tử ban huấn từ.jpg
ĐĐ.Nguyên Sắc ban huấn từ

8- Ô. Trương Văn Thu đại diện UBMTTQVN Tỉnh phát biểu.JPG
Ông Trương Văn Thu phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Văn Thu thay mặt UBMTTQ tỉnh hoan nghênh thành quả đã đạt được của Ban HD GĐPT tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua - tỏ rõ tinh thần phục vụ đạo pháp và dân tộc - tạo được sự tín nhiệm của giáo hội và chính quyền, mặt trận.

Ông Thu mong muốn Ban HD GĐPT tỉnh nghiên cứu đổi mới phương cách sinh hoạt, tiếp thu có lựa chọn, thực hiện nhân rộng đơn vị điểm, phát động mọi thành viên trong tổ chức GĐPT trong tỉnh tham gia các phong trào ích nước lợi dân, trước mắt cần đào tạo huynh trưởng có năng lực phong cách trong quản lý sinh hoạt thực hiện đúng theo mục đích của tổ chức GĐPT VN và pháp luật Nhà nước theo phương châm của GHPG Việt Nam…

9- TT. Thích Minh Nhật -  ban đạo từ.jpg
TT.Minh Nhật ban đạo từ chứng minh

TT.Thích Minh Nhật thay mặt Ban chứng minh ban đạo từ cũng đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự đoàn kết trong tổ chức GĐPT, yêu cầu các huynh trưởng phải soi rọi lại chính bản thân mình và sống trong tinh thần Lục hòa, tuân thủ thực hiện 5 điều luật GĐPT - chính là một trong những yếu tố quan trọng trong giữ vững và tiến bộ của tổ chức GĐPT.

Trong dịp này, Thượng tọa cũng đã đề nghị sự quan tâm của chính quyền đoàn thể các cấp và các thành viên trong GĐPT tỉnh, tìm ra phương thức để các đơn vị GĐPT đang sinh hoạt tại tỉnh nhà cùng sống trong lòng giáo hội.

Thục Độ

Bài viết mới:
Các bài viết khác...