Văn Hóa->Văn Hóa->Lễ tri ân cuối khóa của khoa Hoằng pháp khóa XV  
Lễ tri ân cuối khóa của khoa Hoằng pháp khóa XV
 

Sáng ngày 29/9/2023 (nhằm ngày 15/8/Quý Mão) tại giảng đường Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM, Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV đã trang nghiêm tổ chức lễ tri ân cuối khóa nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân đối với chư vị giáo thọ sư sau khi kết thúc khóa học 2020 – 2023.

Chứng minh tham dự lễ có Hòa thượng Thích Minh Thành, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng khoa Hoằng pháp Học viện PGVN TP.HCM; Thượng tọa Thích Giác Hoàng, Phó tổng Thư ký kiêm Trưởng khoa Đào tạo từ xa Học Viện PGVN TP.HCM; Đại đức Thích Giác Thái, Đại Đức Thích Giác Tuyên, Đại đức Thích Không Tú, đồng giảng viên khoa Hoằng pháp Học Viện PGVN TP.HCM;

Tại buổi lễ Tăng sinh Thích Trung Giác đã đại diện cho toàn thể Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV đã gợi lại những phước duyên thù thắng khi được học tại Học viện PGVN TP.HCM dưới sự lãnh đạo tài tình của Đức Trưởng lão Hòa thượng Pháp chủ giáo hội PGVN. Qua đó, Tăng sinh đã bày tỏ tấm lòng tri ân trước những tâm lực, nguyện lực, bi lực và trí lực của chư vị giáo thọ sư đã truyền dạy giúp khai tâm mở trí và vun bồi thêm những phẩm chất đạo đức cần có đối với một vị tu sĩ Phật giáo. Với mục đích tương lai phụng sự nhân sinh, sống tốt đời đẹp đạo, sáng soi đạo pháp, hộ quốc an dân, không phụ công ơn dạy dỗ của đức Hòa thượng Viện trưởng và chư vị giáo thọ sư tại nơi Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM.

Sau lời tác bạch, quý giáo thọ lần lượt có những lời tán thán về việc làm tri ân cuối khóa của các Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp và sách tấn, động viên đến đại chúng.

 

Thượng tọa Thích Giác Hoàng có đôi lời sách tấn đến Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV

Đại đức Thích Giác Thái có đôi lời sách tấn đến Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV
Đại đức Thích Giác Tuyên có đôi lời sách tấn đến Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV

Đại đức Thích Không Tú có đôi lời sách tấn đến Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV

Đạo từ của Hòa thượng Thích Minh Thành, Trưởng khoa Hoằng pháp đến với Tăng Ni sinh viên

 

Đạo từ tại buổi lễ Hòa thượng Thích Minh Thành, Trưởng khoa Hoằng pháp Học viện Phật giáo TP.HCM đã chia sẻ kinh nghiệm hành đạo và có lời sách tấn các Tăng Ni sinh cần nội hóa những điều tiếp nhận trên ghế nhà trường và biến điều này thành chất liệu tình thương đem vào đời. Cuộc sống có tình người là cuộc sống có hạnh phúc, và cầu chúc các Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV luôn hạnh phúc, thành công và luôn an lạc trong giáo pháp của chư Phật.

Tiếp đến đại diện lớp kính dâng những phần quà nhầm thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với chư vị giáo thị sư. Và sau đó chư tôn giáo thọ sư khoa Hoằng pháp đã cắt bánh kem chúc mừng cho sự thành tựu của các Tăng Ni sinh sau khi trải qua các kỳ thi tại Học viện và cùng nhau xem lại những khoảnh khắc kỷ niệm học tập giữa các giảng viên và Tăng Ni sinh khoa Hoằng pháp khóa XV.

Buổi lễ khép lại với những cung bậc cảm xúc của tình thầy trò nơi Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM.

Sau đây là những hình ảnh tại buổi lễ:

Nguyên Phương

Các bài viết khác...