Văn Hóa->Văn Hóa->Cựu hoa hậu Hàn Quốc, Keum Na-na nhận giải thưởng về Phật giáo  
Cựu hoa hậu Hàn Quốc, Keum Na-na nhận giải thưởng về Phật giáo
 

Nhân dịp kính mừng Đại lễ Phật Đản 2017, cựu hoa hậu Hàn Quốc, Keum Na-na đã nhận giải thưởng Phật giáo năm nay của Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, cùng với 3 người khác.

Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc đã ghi nhận những đóng góp của cựu Hoa hậu Hàn Quốc, Keum Na-na, nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về giá trị của Phật giáo, bằng việc thảo luận cách mà cựu hoa hậu Hàn Quốc, Keum Na-na đã áp dụng thực tiễn giáo lý Phật Đà trong cuộc sống hằng ngày, giúp cô thông qua nhiều cuộc phỏng vấn truyền thông, diễn văn và sách báo.
 
Được biết đến với việc sở hữu cả “bộ não và sắc đẹp”, Keum Na-na đã trở thành một tấm gương tiêu biểu cho nhiều thanh thiếu niên.
 
Keum Na-na, sinh ngày 19/08/1983, tại Youngjy, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc. Cô đã nhận được vương miện hoa hậu Hàn Quốc vào năm 2002, trong khi đang theo học ngành Y khoa tại Đại học Quốc gia Kyungpook.
 
Keum Na-na tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2003. 
 
Năm 2008, Keum Na-na tốt nghiệp Đại học Harvard, chuyên ngành Hóa sinh. Sau đó, Keum Na-na đã tốt nghiệp Cao học (Thạc sĩ) về Khoa học Dinh dưỡng tại Đại học Columbia trong khi chuẩn bị gửi đơn xin nhập học Đại học Y khoa Hoa Kỳ. 
 
Năm 2015, Keum Na-na đã hoàn thành nghiên cứu sinh, luận án Tiến sĩ, tốt nghiệp Trường Đại học Harvard khoa Y tế Công cộng, với bằng Tiến sĩ về Dinh dưỡng và Dịch tễ học. Keum Na-na đã nhận một giải thưởng nổi bật với vai trò như một trợ giảng tại Trường Đại học Harvard. Keum Na-na hiện là giáo sư giảng dạy tại Đại học Dongguk, Hàn Quốc. 
 
Sự phát triển liên tục của Keum Na-na, để vượt qua những thách thức mới, được miêu tả trong các quyển sách tiểu luận của cô, bao gồm quyển sách bán chạy nhất “Những câu chuyện không bao giờ kết thúc của Keum Na-na”.
 
Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc cũng đã chọn Lee Yong-dae, vận động viên cầu lông, nhà thơ Jeong Sang-seok và luật sư Ahn Dong-il là những người đoạt giải Phật giáo Hàn Quốc năm nay.
 
Lee Yong-dae, một trong những ngôi sao vận động viên cầu lông hàng đầu thế giới, trong các trận đấu đôi nam và nữ, đã giành nhiều huy chương tại các trận đấu quốc tế, trong đó có huy chương vàng tại đôi tân binh tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Sau khi thông báo nghỉ khỏi đội tuyển quốc gia năm 2016, anh Lee Yong-dae đã chơi ở các giải đấu chuyên nghiệp. Vào tuổi 28, Lee Yong-dae đã tích cực tham gia vào các sự kiện Phật giáo, ủng hộ Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc trong việc truyền bá chính pháp Phật Đà.
 
Nhà thơ Jeong Sang-seok mắc chứng bệnh bại não, là một trong những nhà thơ Phật giáo nổi tiếng nhất trong nước. Mặc dù gặp khó khăn về thể chất, nhưng nhà thơ Jeong Sang-seok vẫn mang đến hy vọng và sự dũng cảm cho xã hội qua những bài thơ của mình.
 
Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc cũng ghi nhận sự đóng góp của luật sư Ahn Dong-il, giữ vị trí như một cố vấn pháp lý từ năm 1994.
 
Vân Tuyền (Nguồn: The Korea Times)
Bài viết mới:
Các bài viết khác...