Tin tức Phật Giáo->Tin tức Phật Giáo->TP. Vũng Tàu: Hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019  
TP. Vũng Tàu: Hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019
 

Sáng nay 19/12/2019 Hội nghị tổng kết công tác hoạt động Phật sự năm 2019 đề ra phương hướng hoạt động 2020 của BTS GHPGVN TP. Vũng Tàu vừa diễn ra tại chùa Liên Trì - Văn phòng BTS ( 92/10 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu).

Quang lâm và chứng minh hội nghị tổng kết có HT. Thích Giác Tùng, Chứng minh BTS tỉnh; HT. Thích Như Thị, Phó TB thường trực; TT. Giác Trí, Phó TB kiêm Trưởng ban kiểm soát; TT. Thích Nhuận Nghĩa, Phó TB kiêm Chánh Thư ký; TT. Thích Thiện Thuận, Phó TB kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Hạnh, Phó BTS, kiêm Trưởng ban PGQT; HT Thích Phước Huệ, Trưởng BTS TP. Vũng Tàu; ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS tỉnh; TT Thích Thông Không, Phó BTS, kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TP. Vũng Tàu; Ni trưởng Thích nữ Như Từ, Phó Phân ban Ni giới BTS tỉnh cùng chư tôn đức trong BTS tỉnh và TP. Vũng Tàu, chư tôn đức Tăng Ni các tự viện.

Thể hiện sự quan tâm đến hoạt động của Phật giáo thành phố có sự hiện diện của ông Lê Xuân Lâm, Uỷ viên TT UBMTTQVN tỉnh; Bà Bùi Thị Thảo, Trưởng Phòng Phật giáo Ban Tôn giáo tỉnh; Bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; Bà Hoàng Thị Lê Dung, Phó chủ tịch UBMTTQVN thành phố, cùng đại diện Phòng Nội vụ, công an thành phố và cán bộ Mặt trận, Tôn giáo Phường 2 TP. Vũng Tàu

Sau lời khai mạc ngắn gọn của HT Thích Phước Huệ, Trưởng BTS TP. Vũng Tàu; đã báo cáo về tình hình hoạt động Phật sự của các cơ sở tự viện trong năm 2019.

Phật giáo Thành phố Vũng Tàu hiện có 426 Tăng Ni ( chư Tăng: 168 vị, chư Ni: 258 vị). - Tự viện: 77 cơ sở. Trong đó, có 69 cơ sở Bắc tông (gồm 7 tịnh xá) và 8 cơ sở Nam tông (01 Nam tông Khmer).- Chư tôn đức Giáo phẩm (54 vị): 05 Hòa thượng, 19 Thượng tọa, 10 Ni trưởng, 20 Ni sư. - Cơ sở đang xây dựng: Chùa Quan Âm Phật Đài (P. 2), chùa Thiên Thai (P. Thắng Nhì), tịnh xá Ngọc Cát, chùa Phổ Diệu. - Bố tát hằng tháng vào 2 ngày 15 và 30 tại chùa Liên Trì (Tăng) và Vạn Phước (Ni). Các giảng sư thường xuyên tham gia giảng dạy các khóa tu niệm Phật, Bát Quan trai và Lớp Giáo lý tại các tự viện trong và ngoài thành phố: Chùa Hải Vân, chùa Liên Trì, chùa Vạn Phước, chùa Linh Sơn, chùa Phước Lâm, thiền viện Chơn Không, thiền viện Chơn Tánh, chùa Quy Sơn, chùa Phổ Đà, chùa Quan Âm Các, chùa Sơn Bửu, chùa Từ Quang, tịnh xá Ngọc Đức, tịnh xá Ngọc Bích, tịnh xá Linh Quang, chùa Quan Âm Các.

Phật giáo toàn thành phố hiện có 20 đạo tràng với hơn 845 Phật tử tu học thường xuyên và số lượng tín đồ theo thống kế là 25.540 Phật tử. Với 4 GĐPT hiện đang sinh hoạt: GĐPT chùa Liên Trì, chùa Từ Quang, chùa Phước Lâm, tịnh thất Hải Trí và 37 Huynh trưởng, 164 đoàn sinh sinh hoạt thường xuyên cùng 1 Đoàn cựu Huynh trưởng (30 vị). Dưới sự hướng dẫn của Huynh trưởng Chánh Thiện Trí - Nguyễn Phước Lộc, hoạt động của tổ chức GĐPT thành phố được BTS thành phố đánh giá rất cao. 

Từ thiện cũng là một trong những thế mạnh của Phật giáo TP. Vũng Tàu. Dựa trên nền kinh tế phát triển của TP và tinh thần vô ngã vị tha, từ bi cứu khổ của người con Phật. Trong năm 2019, các cơ sở tự viện trong địa bàn TP đã đóng góp rất tích cực cho công tác từ thiện của Giáo hội.Tổng cộng các tự viện làm công tác từ thiện nhân đạo trong năm 2019 là: 20.750.310.000đ.

Phát biểu trong buổi lễ, thay mặt chính quyền Bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; đã ghi nhận sự thành công về mọi mặt của thành phố có phần đóng góp không nhỏ của Phật giáo thành phố. Bà thật sự xúc động ghi nhận kết quả đạt được, nhất là mặt Từ thiện - Xã hội đã góp phần khá lớn trong an sinh xã hội của thành phố. Trong các nội dung hoạt động của Phật giáo thành phố trong năm 2020 đều gắn với những chủ trương, đường lối của thành phố. Nhắc lại lời của nhà khoa học Albert Einstein về dự đoán tương lai của tôn giáo toàn cầu bà đại diện cho thành phố Vũng Tàu tin tưởng rằng sự nhập thế của Phật giáo là điều cần thiết để xã hội ổn định hơn.

Trong lời đạo từ cuối buổi lễ HT. Thích Như Thị, Phó Trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh; đã tán thán công đức của tập thể Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử thành phố đã xây dựng hệ thống cơ sở ổn định và vững chắc, cũng như luôn đồng hành, hỗ trợ cho BTS tỉnh mọi mặt để những hoạt động của Phật giáo tỉnh nhà ngày càng khởi sắc. Ngài cũng không quên chuyển lời cảm tạ chính quyền thành phố luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để hoạt động Phật sự của thành phố và tỉnh luôn suôn sẽ.

Buổi tổng kết khép lại lúc 10h30 sau lời cảm tạ của Đại đức Thích Thiện Thông, Phó Trưởng ban thường trực BTS TP. Vũng Tàu.

 

tkvt 9

tkvt 1

tkvt 8

tkvt 3

tkvt 4

tkvt 10

tkvt 11

tkvt 17

TT. Thích Nhuận Nghĩa Phó TB kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh tặng hoa chúc mừng
tkvt 18

tkvt 19

Đại diện chính quyền tặng hoa chúc mừng

 

Nhân dịp Tổng kết hoạt động năm 2019 BTS thành phố đã tặng bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân có những hoạt động tích cực vì Phật sự chung của thành phố.
 

tkvt 22

tkvt 23

tkvt 24 

tkvt 25

tkvt 26

tkvt 27

Quảng Chuyên

Ban TTTT tỉnh

Bài viết mới:
Các bài viết khác...