Xã Hội & Tuổi Trẻ ->Xã Hội & Tuổi Trẻ->Quảng Nam: Bế mạc khóa tu “Phật giáo với tuổi trẻ” lần IV  
Quảng Nam: Bế mạc khóa tu “Phật giáo với tuổi trẻ” lần IV
 

Chiều qua, 16-7 (23-6-Đinh Dậu), tại chùa Đạo Nguyên (P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) diễn ra lễ bế mạc khóa tu mùa hè lần 4 với chủ đề “Phật giáo với tuổi trẻ”. Khóa tu kéo dài trong trong 3 ngày (từ 14 đến 16-7-2017) do Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử tỉnh Quảng Nam tổ chức.
 

IMG_3888 (Copy).jpg
Chư tôn đức Ban tổ chức khóa tu

Trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các khóa sinh được nghe giảng về giáo lý đạo Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, kỹ năng sống và tính tự lập.... Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt mới.



IMG_3624 (Copy).jpg
Thực tập kinh hành niệm Phật

IMG_3887 (Copy).jpg
Các bạn trẻ tham gia khóa tu

Trước giờ chia tay, ĐĐ.Thích Viên Phước, Trưởng Ban Tổ chức khóa tu đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học tập, biết chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh, đặc biệt luôn tôn kính hiếu nghĩa đối với cha mẹ. Đại đức cũng mong muốn các bậc phụ huynh hãy dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc đến các con của mình hơn, để các em được chia sẻ, được thể hiện tình yêu thương của mình đối với cha mẹ.



IMG_3898 (Copy).jpg
Các bạn trẻ nhận giấy khen từ Ban Tổ chức

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức khóa tu đã trao những phần thưởng cho các em khóa sinh đạt giải xuất sắc, tặng giấy khen và quà cho tập thể, cá nhân tình nguyện viên trợ duyên cho khóa tu thành tựu viên mãn. Đồng thời Ban Tổ chức cũng gởi lời tri ân đến chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, chính quyền các cấp, Phật tử hảo tâm, các nhà tài trợ xa gần đã quan tâm ủng hộ khóa tu lần này.

Cuối buổi lễ, ĐĐ.Thích Viên Quán, Phó thư ký BTS, Phó ban Hướng dẫn Phật tử Phật giáo tỉnh, phát biểu đạo từ biểu dương tinh thần của chư tôn đức trong Ban Tổ chức khóa tu và các khóa sinh, dù thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn cố gắng tổ chức khóa tu thành tựu.



IMG_3890 (Copy).jpg
ĐĐ.Thích Viên Quán ban đạo từ khích lệ các bạn trẻ

Được biết, vào cuối tháng từ 28 đến 30-7, Phân ban Phật tử Dân tộc tỉnh sẽ tổ chức khóa tu mùa hè lần thứ 1, dành cho giới trẻ khu vực miền núi Quảng Nam. Khóa tu này có chủ đề “Ánh sáng Phật pháp” sẽ diễn ra tại chùa Thạnh Mỹ (Thị trấn Thạnh Mỹ, H.Nam Giang, Quảng Nam).

Xuân Sáng – Đức Dương – Thanh Huyền
(Ban TT-TT Quảng Nam)

Bài viết mới:
Các bài viết khác...