Xã Hội & Tuổi Trẻ ->Xã Hội & Tuổi Trẻ->Đà Nẵng : Khoá tu Hiểu và Thương lần thứ 2 tại chùa Bà Đa  
Đà Nẵng : Khoá tu Hiểu và Thương lần thứ 2 tại chùa Bà Đa
 

Nhân dịp lễ vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo 19/06/AL, ngày Thứ bảy - 01/07/2017 tại chùa Bà Đa (P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng), Chùa Thiện Mỹ (Quận 5, TP.HCM) phối nối kết cùng Ks. Minh Toàn Galaxy và CLB Đà Nẵng 14 Chữ tổ chức khóa tu cho 600 thanh thiếu niên với chủ đề “HIỂU và THƯƠNG – Lần 2 ”.

ĐĐ. Thích Thông Đạo - UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Bà Đa, phát biểu : Ban tổ chức đã tiếp nhận các bạn thanh niên tuổi từ 18 đến 35 đăng ký tham dự khóa tu và quý Thầy đã hướng dẫn cho các tu sinh trì tụng Kinh báo đáp công ơn Cha Mẹ và thực tập tĩnh tọa niệm Phật, thọ thực trong chánh niệm. Mọi người ai cũng hoan hỷ, tu học tinh chuyên.

Sau thời khóa tụng kinh sáng là phần nghe pháp thoại do Thượng Tọa Thích Thiện Thuận – Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN thuyết giảng với chủ đề “MẸ CẦN GÌ Ở CON”. Bạn hãy quan tâm mẹ bạn nhiều hơn bằng những cuộc gọi điện. Về thăm bà thường hơn. Mẹ sẽ vui nếu được con cái quan tâm. Còn việc vật chất tùy khả năng của mỗi người. Quan trọng nhất vẫn là những việc làm từ tình yêu thương mẹ bằng cả trái tim mình. Lo cho mẹ, đừng để mẹ buồn mẹ lo lắng và khi bạn thành công chắc chắn mẹ là người hạnh phúc nhất trên đời.

Buổi chiều cùng ngày, ĐĐ. Thích Lệ Minh – Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Thiện Mỹ (Q.5, Tp Hồ Chí Minh) - Phó Ban tổ chức, đã quang lâm thuyết giảng – pháp đàm cho các khóa sinh với chủ đề “Hiểu và Thương” : “Tình thương là tình cảm yêu thương, chia sẻ, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau để cùng sống và cùng tồn tại. Tình yêu thương trong xã hội được biểu hiện rất phong phú và đa dạng dưới nhiều hình thức. Có thể chỉ là một lời nói, có thể là những cử chỉ quan tâm, ân cần hay những hành động to lớn hơn. Tất cả được xuất phát từ tình thương, từ chữ tâm trong mỗi con người.”



Bạn tu sinh Huỳnh Chí Cường đến từ nước Canada về lại Việt Nam tham dự khóa tu bày tỏ : “Những câu hỏi thiết thực trong cuộc sống đời thường đã được Thầy Lệ Minh trả lời rất chi tiết. Mọi gút mắc trong chuyện tình cảm, công việc được khai mở theo góc nhìn tích cực, sống tỉnh thức theo giáo pháp của đức Thế Tôn”.

Bạn Anh Thư – Chủ nhiệm CLB Đà Nẵng 14 Chữ chia sẻ : “Các bạn tu sinh đã có những giờ phút thoải mái, ngồi lại bên nhau để sinh hoạt văn nghệ và lắng nghe hơn 20 bài hát múa đến từ các đội thật hào hứng. Ca từ, giai điệu, cung bậc, thanh âm truyền tải những giá trị nhân văn, giúp đại chúng mở lòng vị tha, biết yêu thương nhiều hơn cuộc sống này. Song song đó là phần thi tô tranh và viết lời kinh Phật rất ý nghĩa”.

Anh Nguyễn Hữu Phước – thay mặt Ban tổ chức phát biểu cảm nghĩ : Chúng con chỉ mong sao hơn 600 bạn tu sinh này, mai sau khi ra đời, va chạm cuộc sống, lập gia đình,trong công việc, đại chúng cũng nhớ đến ngày hôm nay : “Hành thiện tích đức, không làm những việc trái với lương tâm, không làm những việc hại người. Không buôn bán những thực phẩm bẩn, hàng kém chất lượng. Không đặt chuyện, dựng chuyện, bịa chuyện hại người khác cho lòng sân hận, si mê ,ái dục ... hãy cố gắng sống Hiểu và Thương”

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:

 

phattuvietnam.net

Bài viết mới:
Các bài viết khác...