Tin tức Phật Giáo->Tin tức Phật Giáo->VT: Lễ Hằng thuận Phật tử Như Tâm và Diệu Mỹ tại Chùa Liên Trì  
VT: Lễ Hằng thuận Phật tử Như Tâm và Diệu Mỹ tại Chùa Liên Trì
 

Sáng ngày 7/9/2019 (nhằm mùng 9/8/Kỷ Hợi), được sự cho phép của TT. Thích Thiện Thông trụ trì chùa Liên Trì, đôi bạn trẻ Lê Ngọc Minh – Pháp danh Như Tâm và Hồ Yến Nhi – Pháp danh Diệu Mỹ đã cùng nhau về chùa Liên Trì, 92/10 Hoàng Hoa Thám để tổ chức lễ Hằng thuận.

Về tham dự và chứng minh cho lễ Hằng thuận có TT. Thích Thiện Chí, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng Sự Phật giáo TP Vũng Tàu; TT. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS PG tỉnh BR-VT; TT. Thích An Trụ, Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo Vũng Tàu; ĐĐ. Thích Chánh Thiện, Trưởng ban Pháp chế Phật giáo Vũng Tàu; ĐĐ. Thích Nhuận Trí, Ủy viên ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh BR-VT, Phụ mẫu của đôi tân lang tân nương, quang viên hai họ và quý nam nữ Phật tử cũng về tham dự.

Sau khi chư tôn đức Tăng niêm hương bạch Phật chú nguyện cho buổi lễ hoằng thuận của đôi bạn trẻ. Đại diện quan viên hai họ, ông Lê Ngọc Quang, bố của tân lang đã đối trước chư tôn đức dâng lời tác bạch cung thỉnh chư Tăng trong lễ hằng thuận.

TT. Thích Thiện Chí đã có đôi lời huấn từ đến đôi tân lang tân nương, Thượng tọa cũng giải thích về ý nghĩa quan trọng khi làm lễ hằng thuận dưới sự chứng minh của Tam bảo, qua đây Thượng tọa đã có đôi lời chỉ dạy về đạo đức cũng như cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng, mối quan hệ với cha mẹ chồng, cha mẹ vợ.

Tiếp đó TT. Thích Thiện Thông đã giảng ý nghĩa về chiếc nhẫn cưới. Qua đây, thượng tọa cũng lời cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với đôi tân lang tân nương. Và dưới sự chứng minh của chư Tăng cũng như quan viên hai họ, đôi bạn trẻ đã tiếp hành trao nhẫn vào tay cho nhau và cùng dâng lên lời ước nguyện.

Trước khi kết thúc buổi lễ , ông Hồ Quốc Trung đã có lời cảm tạ đến chư tôn đức Tăng, quan viên hai họ và quý nam nữ Phật tử đã về nơi chùa Liên Trì tham dự lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ.

Bài viết mới:
Các bài viết khác...