Tin tức Phật Giáo->Tin tức Phật Giáo->Gia Lai: Khai mạc trại họp bạn, Hội thảo GĐPT 5 tỉnh Tây Nguyên  
Gia Lai: Khai mạc trại họp bạn, Hội thảo GĐPT 5 tỉnh Tây Nguyên
 

 

Chiều ngày 3-8, tại chùa Từ Quang (H.Đức Cơ, Gia Lai), trại họp bạn và Hội thảo Gia đình Phật tử 5 tỉnh Tây Nguyên đã khai mạc.

 

 

H1.jpg
Gần 1800 huynh trưởng, đoàn sinh các tỉnh Tây Nguyên dự trại
 

Hội trại và hội thảo do Phân ban GĐPT T.Ư (thuộc Ban HDPT T.Ư) tổ chức, đặt tên là Lục Hòa 2 với sự tham dự của gần 1.800 huynh, trưởng, đoàn sinh ngành thanh thiếu đến từ 5 tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng; diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2-8 đến 4-8.

HT.Thích Trí Thanh, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai; HT.Thích Thanh Hùng, UVTT HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư; TT.Thích Từ Vân, UV HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai cùng chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Ban HDPT T.Ư; BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai quang lâm chứng minh buổi lễ.

H2.JPG
Chư tôn đức chứng minh lễ khai mạc

Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên; lãnh đạo chính quyền huyện Đức Cơ và địa phương; Nguyễn Đức Châu, Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT T.Ư; cùng quý huynh trưởng cao niên, quý huynh trưởng cố vấn Phân ban GĐPT T.Ư đến dự và chúc mừng hội trại, hội thảo.

H8.JPG
Ông Bùi Hữu Dược tặng lẵng hoa chúc mừng

Điểm lại quá trình hình thành và phát triển của GĐPT với lịch sử gần 7 thập niên qua, vị đứng đầu tổ chức áo Lam cả nước đã thay mặt gần 80 ngàn huynh trưởng, đoàn sinh cả nước cũng như gần 1.800 thành viên có mặt thành kính niệm ân sự thương tưởng, hỗ trợ, giúp đỡ của chư tôn giáo phẩm lãnh đạo các cấp Giáo hội; các cơ quan nhà nước liên hệ và các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

H4.JPG
Huynh trưởng cấp Dũng, Tâm Duệ Nguyễn Hữu Châu phát biểu

Trong lời đạo từ, HT.Thích Thanh Hùng gởi lời cảm ơn đến chư tôn đức và các cấp chính quyền trung ương, địa phương tỉnh Gia Lai đã quan tâm, hỗ trợ cho tổ chức GĐPT trong việc kiến tạo nên ngày họp mặt hòa ái của các thành viên áo Lam tại 5 tỉnh Tây Nguyên.

Hòa thượng mong rằng, mỗi thành viên dự trại sẽ luôn nêu cao tinh thần dũng chí của người đoàn viên GĐPT, trao đổi và học hỏi, rèn luyện không ngừng, tiếp bước các thế hệ đi trước, xây dựng ngôi nhà Lam luôn tiến triển.

H10.JPG
HT.Thích Thanh Hùng ban đạo từ
H6.JPG
Nghi thức trao còi lệnh

Dịp này, Ban HDPT T.Ư đã trao bằng tuyên dương công đức đến 19 cá nhân có những đóng góp tích cực cho công tác chuẩn bị, tổ chức trại họp bạn và Hội thảo GĐPT 5 tỉnh Tây Nguyên.
 
 
 
 

Bảo Thiên - Vạn Tùng

Bài viết mới:
Các bài viết khác...